Return to site

Thận ứ nước độ 1 khi mang thai

Thận ứ nước độ 1 là một cấp độ ban đầu của bệnh thận ứ nước. Tuy thận ứ nước độ 1 chưa gây ra những biến chứng nguy hiểm nhưng bạn cũng nên điều trị sớm. Nếu chẳng may bạn bị thận ứ nước độ 1 khi mang thai thì cần phải hết sức chú ý.

Thận ứ nước độ 1 là một cấp độ ban đầu của bệnh thận ứ nước. Tuy thận ứ nước độ 1 chưa gây ra những biến chứng nguy hiểm nhưng bạn cũng nên điều trị sớm. Nếu chẳng may bạn bị thận ứ nước độ 1 khi mang thai thì cần phải hết sức chú ý.

Bài viết hôm nay, chuabenhthaninfo xin chia sẻ kiến thức về tình trạng bị thận ứ nước cấp độ 1 khi mang thai và hướng dẫn cách điều trị.

Thận ứ nước độ 1 khi mang thai

broken image

Thận ứ nước là tình trạng tổn thương khi thận bị giãn nở hoặc sưng to lên vì nước tiểu bị tắc nghẽn ứ đọng trong đường ống dẫn nước tiểu hoặc trong thận. Ứ nước trong thận có thể chỉ xảy ra ở một bên thận hoặc có thể xảy ra ở cả hai bên thận.

Mang thai và sinh con là thiên chức cao quý của người phụ nữ, tuy nhiên đây cũng là giai đoạn mang đến nhiều khó khăn cho các chị em, ngoài những biến đổi sinh lý của cơ thể, nhiều chị e còn mắc phải một số bệnh thai kỳ, trong đó có chứng thận ứ nước độ 1 khi mang thai. Nếu không chữa trị kịp thời và hiệu quả, thì chứng bệnh thận ứ nước có thể ảnh hưởng không nhỏ thai kỳ và sự phát triển của thai nhi.

Khi tìm các phương pháp chữa bệnh trong thai kỳ, hầu hết mọi người đều quan tâm đến vấn đề an toàn, xem xét kỹ lưỡng các phương pháp xem liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không. Vì vậy dựa trên những kiến thức y học cổ truyền, dưới đây sẽ là Top những thảo dược quý, an toàn, giúp chữa thận ứ nước độ 1 khi mang thai rất tốt, các mẹ bầu có thể tham khảo ngay.

Cách chữa thận ứ nước khi mang thai

Chữa thận ứ nước độ 1 khi mang thai bằng rễ tranh

Mẹ bầu dùng rễ tranh để chữa thận ứ nước rất đơn giản, chỉ cần lấy một ít rễ tranh hoặc cả củ tranh kết hợp với một đoạn cuống lá đu đủ sắc lấy nước uống.

Cụ thể:

  • Các nguyên liệu đem rửa sạch sau đó băm nhỏ, cho thuốc vào ấm, đổ nước ngập trên thuốc rối đun với lửa nhỏ đến khi cạn chỉ còn một bát thuốc thì gạn ra bát để nguội là có thể sử dụng được.
  • Mỗi ngày nên uống chừng hai bát thuốc, liên tục trong 3, 4 ngày sau đó ngưng vài ngày lại tiếp tục sử dụng cho đến khi chứng thận ứ nước độ 1 biến mất hoàn toàn.

Chữa thận ứ nước độ 1 khi mang thai bằng kim tiền thảo

Được biết đến là một trong những thảo dược quý, theo kiến thức đông y thì kim tiền thảo có vị ngọt, không độc, có rất nhiều công dụng tốt cho thận, chữa bệnh thận trong đó có bệnh thận ứ nước.

Với những chị em không may mắc phải thận ứ nước độ 1 khi mang thai cũng có thể sử dụng loại thảo dược này để chữa bệnh hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, để an toàn tuyệt đối cho thai nhi thì phụ nữ mang thai sẽ sử dụng lượng dược liệu này ít hơn so với những người bình thường.

Cụ thể:

  • Dùng 100g kim tiền thảo khô sắc lấy nước uống thay nước lọc hàng ngày.
  • Có thể dụng liên tục trong 2, 3 ngày rồi nghỉ 2, 3 ngày sau đó lại tiếp tục sắc uống tiếp cho đến khi khỏi bệnh.

Với những cách chữa chứng thận ứ nước độ 1 khi mang thai bằng thảo dược trên đây, hy vọng các mẹ bầu sẽ sử dụng hiệu quả để có một thai kỳ thật sự khỏe mạnh và thuận lợi. Bạn có thể tham khảo thêm về các cấp độ thận ứ nước 1, 2, 3 tại đây: http://chuabenhthan.info/benh-than-u-nuoc-do-1-2-3/