Return to site

Thận ứ nước độ 1 có nguy hiểm không?

Thận ứ nước độ 1 là một cấp độ nhẹ nhất của bệnh thận ứ nước. Nhưng nhiều người chủ quan không điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu nên bệnh sẽ nặng dần và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy thận ứ nước cấp độ 1 có nguy hiểm không?

Thận ứ nước độ 1 là một cấp độ nhẹ nhất của bệnh thận ứ nước. Nhưng nhiều người chủ quan không điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu nên bệnh sẽ nặng dần và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy thận ứ nước cấp độ 1 có nguy hiểm không?

Bài viết hôm nay, chuabenhthaninfo sẽ giải đáp thắc mắc này. Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết sau đây để nắm rõ hơn về sự nguy hiểm của bệnh nhé.

Thận ứ nước độ 1 có nguy hiểm không

broken image

Bệnh thận ứ nước độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh, khi mắc bệnh thận ứ nước thì bệnh nhân có thể xuất hiện những dấu hiệu là những cơn đau kéo dài, nếu không được chữa trị triệt để thì tần suất các cơn đau sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Thận ứ nước độ 1 không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Người bệnh chỉ cần áp dụng những biện pháp như: thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày và kết hợp với một số bài thuốc dân gian giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Thận ứ nước độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh thận ứ nước, người bệnh không vì thế mà chủ quan. Vì nếu không được điều trị bệnh thận ứ nước độ 1 có thể là tiền đề cho rất nhiều những biến chứng nguy hiểm về sau.

Triệu chứng của bệnh thận ứ nước độ 1

Bệnh thận ứ nước độ 1 nếu không được điều trị sẽ có thể gây ra cho người bệnh những triệu chứng như đau âm ỉ, khó chịu, nếu để lâu sẽ có thể gây tổn thương thận, làm cho thận bị sưng, kích thước thận sẽ to dần, làm cho thành thận mỏng dần do áp lực của nước tiểu lên thận.

Triệu chứng đầu tiên của bệnh thận ứ nước mà người bệnh có thể cảm nhận thấy đó chính là những cơn đau do sự co bóp của thận để có thể đẩy nước tiểu ra ngoài cơ thể.

Các cơn co thắt, chèn ép kéo dài sẽ khiến cho chức năng của thận bị suy giảm một cách rất nhanh chóng, thành thận ngày càng mỏng và tổn thương tới các mô thận nghiêm trong, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có thể phát triển gây ra nhiều hậy quả nghiêm trong mà bạn không thể ngờ tới.

Khi người bệnh mắc bệnh thận ứ nước độ 1 ngoài những cơn đau thường xuất hiện bên mạn sườn, rồi đi theo hướng niệu đạo xuống dưới hông lưng, có thể gaayra rối loạn vè khả năng cô đặc nước tiểu. Bệnh nhân thận ứ nước độ 1 có thể bắt đầu xuất hiện triệu chứng tiểu nhiều hơn gấp 2 đến 3 lần bình thường.

Bệnh thận ứ nước độ 1 có chữa được không

Bệnh thận ứ nước độ 1 hoàn toàn có thể được chữa khỏi bằng những bài thuốc dân gian, quá trình ăn uống sinh hoạt khoa học mà không cần phải áp dụng phương pháp phẫu thuật. Nhưng trước tiên, muốn điều trị dứt điểm căn bệnh này thì cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì?

Thông thường nguyên nhân gây bệnh thường do bệnh sỏi thận gây nên, các viên sỏi di chuyển và gây tắc nghẽn dòng chảy của nước tiểu, khiến cho nước tiểu bị tắc nghẽn gây áp lực cho thận.

Ngoài ra cần chứ phải chú ý tới theo dõi người bệnh sát sao để có thể kịp thời điều trị bệnh khi có những triệu chứng có thể xảy ra do nhiễm trùng đường tiết niệu. Đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai cần phải có một chế độ theo dõi đến sự phát triển của bệnh, có những biện pháp và phòng ngừa nhanh chóng.

Bệnh thận ứ nước độ 1 khi mang thai, để có thể đảm bảo tốt nhất cho mẹ và sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, bạn cần chú ý nên tiến hành siêu âm đều đặn theo sự chỉ định của bác sĩ. Đồng thời cần chú ý tiến hành các xét nghiệm để có thể phân tích và đánh giá chức năng hoạt động của thận một cách chính xác nhất.

Bệnh thận ứ nước hoàn toàn có thể chữa khỏi và sức khỏe người bệnh hoàn toàn có thể phục hồi nhanh chóng nếu được phát hiện và điều trị một cách kịp thời. Để không gây ra những hậu quả nghiêm trọng, người bệnh cần phải tích cực chú ý hơn tới quá trình điều trị bệnh của mình để có thể chấm dứt hoàn toàn căn bệnh này.

Như vậy chúng tôi đã giải đáp thắc mắc thận ứ nước cấp độ 1 có nguy hiểm không. Bạn có thể tham khảo thêm về bệnh thận ứ nước độ 1, 2, 3 tại đây: http://chuabenhthan.info/benh-than-u-nuoc-do-1-2-3/