Return to site

Điều trị hội chứng cushing như thế nào?

Hội chứng cushing là một căn bệnh khá nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe. Bài viết hôm nay, chuabenhthaninfo xin chia sẻ kiến thức về cách điều trị hội chứng cushing. Mời các bạn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Hội chứng cushing là một căn bệnh khá nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe. Bài viết hôm nay, chuabenhthaninfo xin chia sẻ kiến thức về cách điều trị hội chứng cushing. Mời các bạn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Điều trị hội chứng cushing như thế nào

broken image

Hiện nay tôi bị cushing, xin hỏi bệnh viện về các phương pháp điều trị hội chứng này. Tôi xin chân thành cảm ơn (P.N.H)

Trả lời: Chào bạn, chúng tôi rất tiếc khi trong thư bạn không ghi rõ bị "Cushing" do nguyên nhân gì, vì đối với mỗi nguyên nhân sẽ có hướng điều trị khác nhau. Sự gia tăng mãn tính hocmon ghucocorticord do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hội chứng Cushing.

- Nguyên nhân thường gặp nhất là hội chứng Cushinh do thuốc. Các nguyên nhân khác: rối loạn ở tuyến yên, tuyến thượng thận, hoặc do nội tiết ACTH lọc chế. Hội chứng Cushing do thuốc: các loại thuốc uống, tiêm, thoa ngoài da hay phung khí dung chứa Corticoid đều có thể gây ra

- Bệnh Cushing: để chỉ hội chứng Cushing do u tuyến yên gây tăng tiết ACTH.

Biểu hiện lâm sàng của hội chứng Cushing: mập phì trung tâm, mặt tròn, tay chân to, mỡ tụ sau gáy hay da mỏng như tờ giấy, dễ làm xuất huyết khi va chạm, rạn da vùng bụng, đùi, vú...có thể sạn da, rụi lông, triệu chứng tiêu hóa, cao huyết áp, rối loạn sinh dục, rối loạn thần kinh tâm lý, loãng xương.. hoặc nếu do u thì có các triệu chứng do u choán chỗ.

Về điều trị:

1/ Cushing do thuốc cortiol máu bình thường hoặc thấp tuỳ tình trạng lâm sàng: tinh thần, thể chất, tình trạng tiêu hóa, các bệnh đi kèm mà Bác sĩ sẽ quyết định thực hiện test động để xác định xem có cần dùng corticoid thay thế hay không. Ngoài ra vấn đề điều trị hỗ trợ cũng quan trọng không kém; giải thích căn cơ bệnh để ổn định tâm lý bệnh nhân, dùng các viên đa sinh tố...

2/ Các nguyên nhân còn lại cortisol máu thường cần nhập viện để thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán xác định nguyên nhân để có hướng xữ lý cụ thể. Vì nếu không điều trị bạn có thể bị Cushing xấu, bạn có thể tử vong do các biến chứng của tình trạng tăng Cortisol máu, cao HA, biến chứng tim mạch, đột quị nhiều lần. Đa phần là phẫu thuật, một số cần dùng thêm thuốc với chế tiết cortisol sau phẫu thuật.

Do đó để biết được hướng điều trị cụ thể đối với bệnh của bạn, xin mời bạn đến chuyên khoa nội tiết của bệnh viện chúng tôi để được tư vấn và điều trị cụ thể.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ những kiến thức về việc điều trị hội chứng cushing. Bạn có thể tìm hiểu thêm về hội chứng cushing tại đây:<!--td {border: 1px solid #ccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->http://chuabenhthan.info/hoi-chung-cushing-la-gi-va-cach-dieu-tri-nhanh-hieu-qua-nhat/