Return to site

11 cách chữa thận yếu bằng thuốc nam

Chữa thận yếu bằng thuốc nam là một cách được sử dụng từ lâu, hiệu quả được công nhận qua nhiều đời. Do đó, việc sử dụng những cây thuốc nam để chữa bệnh thận yếu được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Bài viết hôm nay, chuabenhthaninfo xin chia sẻ những cây thuốc nam chữa bệnh thận yếu hiệu quả.

Chữa thận yếu bằng thuốc nam là một cách được sử dụng từ lâu, hiệu quả được công nhận qua nhiều đời. Do đó, việc sử dụng những cây thuốc nam để chữa bệnh thận yếu được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Bài viết hôm nay, chuabenhthaninfo xin chia sẻ những cây thuốc nam chữa bệnh thận yếu hiệu quả.

Chữa thận yếu bằng thuốc nam

Với những ưu điểm tuyệt vời của mình đó là sự an toàn và lành tính cho sức khỏe cơ thể nên phương pháp chữa thận yếu bằng thuốc nam vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những bệnh nhân thận yếu. Cách thực hiện lại rất đơn giản.

broken image
 1. Cây nhọ nồi và đậu đen

Một trong những cách chữa thận yếu bằng thuốc nam hàng đầu là sử dụng cây nhọ nồi (hay còn gọi là cây cỏ mực) và đậu đen. Theo đông y, cả hai nguyên liệu này đều có tính mát, vị ngọt, có công dụng giải độc tốt cho điều trị bệnh thận hư yếu.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 30 gram nhọ nồi và 40 gram đậu đen.
  • Cách thực hiện: Sao vàng nhọ nồi còn đậu đen thì rang cháy. Cho cả 2 nguyên liệu vào trong nồi đun sôi cùng 2 lít nước. 15 phút sau, chắt lấy nước để uống trong ngày. Sau khi uống hết, bạn cho thêm nước vào và đun tiếp, khoảng 2 3 lần rồi hãy thay thang thuốc mới.
2. Cây mực

Cây mực còn có tên gọi khác là phèn đen, là một trong những cách chữa thận yếu bằng thuốc nam được đánh giá cao. Bởi tính lạnh, chát, cây mực thường được ứng dụng để thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

  • Nguyên liệu: cây mực, cây nổ, cây quýt gai, cây muối mỗi loại 20gram.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu đi sắc với 1.5 lít nước, khi thấy còn 60ml thì bạn tắt bếp. Chắt lấy nước để dành uống trong ngày.
3. Râu ngô

Một trong những cách chữa thận yếu bằng thuốc nam hữu hiệu nhất là sử dụng râu ngô. Với tính bình, vị ngọt, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, tinh dầu nên râu ngô thường được ứng dụng để chữa trị các bệnh về gan, thận hư yếu.

  • Nguyên liệu: 10 gram râu ngô, 200ml nước.
  • Cách thực hiện: Nấu 10 gram râu ngô với 200ml nước, hãm trong 30 phút rồi chắt lấy nước uống. Trước mỗi bữa ăn khoảng 3–4 tiếng, bạn uống khoảng 20–60ml là được.
4. Kim tiền thảo

Kim tiền thảo hay mắt trâu là một trong những vị thuốc quý hiếm, đồng thời là cách chữa thận yếu bằng thuốc nam phổ biến nhất. Không chỉ được đông y đánh giá cao về hiệu quả mà y học hiện đại cũng nghiên cứu ra rằng trong Kim tiền thảo có chứa chất soyasaponin, là một thành phần tự nhiên có thể thanh nhiệt, giải độc, phục hồi và tăng cường chức năng của thận, nhờ đó trị được bệnh thận yếu.

  • Nguyên liệu: 20–30 gram kim tiền thảo.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch kim tiền thảo, giã nát rồi cho vào nồi cùng nước đun sôi khoảng 60 phút để lấy nước uống hàng ngày.
  • Lưu ý: Cách cây thuốc nam chữa thận yếu này hiệu quả rất tốt nhưng phụ nữ có thai không nên sử dụng bởi sẽ gây giãn cơ phủ tạng, dẫn đến xảy thai.
5. Cây cẩu tích

Cây cẩu tích hay còn được gọi là Kim mao cẩu tích hay Nhung Nô, có tính ấm, vị đắng, ngọt là phương thuốc nam chữa bệnh thận yếu.

  • Nguyên liệu: 16gram cẩu tích, nguu tất, thỏ ty tử, sơn thù du, đỗ trọng, thục địa, cao ban lông mỗi loại 12gram.
  • Cách thực hiện: Trừ cao ban long, bạn sắc các vị khác với lượng nước vừa đủ, chắt lấy nước rồi mới hòa cao ban long vào.
6. Rễ cỏ tranh

Từ lâu, rễ cỏ tranh đã là một trong những cây thuốc nam trị thận yếu không thể thiếu trong các bài thuốc. Cả y học cổ truyền và y học hiện đại đều cho rằng tính mát, vị ngọt nên có thể hỗ trợ điều trị bệnh thận yếu nhanh chóng hơn.

  • Nguyên liệu: 200 gram rễ cỏ tranh, 500ml nước.
  • Cách thực hiện: Sắc rễ cỏ tranh cùng nước với lửa nhỏ, khi còn khoảng 100–150ml nước thì bạn có thể dùng được. Mỗi ngày uống từ 1–2 lần, sau một tháng áp dụng cách chữa thận yếu bằng thuốc nam này sẽ thấy sự chuyển biến rõ rệt.
7. Cây rau răm

Một cách chữa thận yếu bằng cây thuốc nam tuyệt vời nữa là cây rau răm. Để đạt được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất, bạn hãy áp dụng thường xuyên và đều đặn.

  • Nguyên liệu: 1 nắm rau răm.
  • Cách thực hiện: Ngâm rau răm trong nước muối rồi rửa sạch lại bằng nước nước thường. Sau đó đem đi giã nhuyễn để lấy nước cốt uống hàng ngày.
8. Cây tầm gửi gạo

Có vị ngọt, tính bình nên cây tầm gửi gạo thường xuyên được áp dụng để thanh nhiệt, giải độc, đào thải những cặn bã và độc tố ra ngoài, nhờ đó hỗ trợ điều trị bệnh hư yếu hiệu quả. Về sau, y học hiện đạt còn chứng minh trong cây tầm gửi gạo có chứa nhiều thành phần ngăn chặn hình thành sỏi thận.

  • Nguyên liệu: 15gram tầm gửi gạo, 10gram cây mã đề, 10gram rễ cỏ tranh và thổ phục linh.
  • Cách thực hiện: Sắc tất cả các nguyên liệu này với 1.5ml nước để dành uống trong ngày.

9. Cây bòng bong

Cây bòng bong hay hải kim sa là một vị thuốc chuyên dùng để trị bệnh về thận. Cây có vị ngọt, tính mát, thường mọc ở các tỉnh phía Bắc. Cách chữa thận yếu bằng thuốc nam với cây bòng bong rất đơn giản.

  • Nguyên liệu: 15gram bòng bong, 25gram hạt cây bìm bịp đã sao vàng, 15gram râu ngô và 1.5ml nước.
  • Cách thực hiện: Sắc các vị thuốc với 1.5ml nước, đến khi thấy cạn còn khoảng 2 bát thì tắt bếp. Chi thành 2 lần uống trong ngày, kiên trì áp dụng chỉ sau thời gian ngắn sẽ thấy bệnh thuyên giảm.
10. Cây nổ

Trong y học cổ truyền, cây nổ (hay còn gọi là cây tanh tách) là cây thuốc không thể thiếu trong các bài thuốc trị thận yếu.

  • Nguyên liệu: 20–30gram cây nổ, 20gram kim tiền thảo.
  • Cách thực hiện: Sắc 2 vị thuốc trên với lượng nước vừa đủ, gần cô cạn thì tắt bếp chắt lấy nước uống trong ngày. Bạn hãy uống liên tục trong khoảng 1 tháng để cải thiện và phục hồi chức năng của thận.
11. Cây cỏ xước

Cây cỏ xước là một cách chữa thận yếu bằng thuốc nam được ứng dụng từ thời ông cha và đã phục hồi chức năng thận cho rất nhiều người. Với cách này, bạn uống liên tục trong 10 ngày rồi nghỉ 15 ngày sau đó mới uống tiếp thì mới đạt được hiệu quả cao mà không gây hại cho sức khỏe.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 25gram rễ cỏ xước, 15gram mỗi vị thuốc rễ cỏ tranh, mộc thông, lá móng tay, huyết dụ, huyền sâm và 600ml nước.
  • Cách thực hiện: Sắc các nguyên liệu với nước, khi thấy còn 200ml thì tắt bếp, chia thành 2 lần uống sáng và tối sau khi ăn.

Bạn có thể tham khảo thêm những cách chữa bệnh thận yếu bằng thuốc nam khác tại đây:<!--td {border: 1px solid #ccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->https://chuabenhthan.info/cach-chua-than-yeu-bang-3-vi-thuoc-dong-y-vo-cung-hieu-qua/